#อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน ชวนเที่ยวปราจีนบุรี เที่ยวฟินกินผลไม้อร่อย “งานวันเกษตรปราจีนบุรี” ปี 2567 จังหวัดปราจีนบุรี - ที่นี่ สุขภาพดี | Healthy Station

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Thursday, May 23, 2024

#อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน ชวนเที่ยวปราจีนบุรี เที่ยวฟินกินผลไม้อร่อย “งานวันเกษตรปราจีนบุรี” ปี 2567 จังหวัดปราจีนบุรี




จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เกษตรจังหวัดปราจีนบุรี 

ผู้ประกอบการชาวสวนจังหวัดปราจีนบุรี และ ททท.สำนักงานนครนายก กำหนดแถลงข่าวงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567 ในวันอังคารที่21 พฤษภาคม 2567 ณ ห้องโถงธนะรัชต์ ททท.สำนักงานใหญ่ กรุงเทพมหานคร








นางจารุณี กาวิล รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีน กล่าวว่า 

การจัดงานวันเกษตรปราจีนบุรี ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2567 (จำนวน 12 วัน) บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์จังหวัดปราจีนบุรีให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวในวงกว้างผ่านการทำงานในเชิงบูรณาการ ความร่วมมือกันของหน่วยงานต่างๆในจังหวัดปราจีนบุรี  กิจกรรมภายในงานเน้นการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาคการเกษตรของเกษตรกร การจำหน่ายสินค้าทั่วไป การจัดนิทรรศการ GI ของจังหวัดปราจีนบุรี มหรสพต่าง ๆ การประกวดจัดกระเช้าผลไม้โดยวัสดุธรรมชาติ การประกวดส้มตำประกอบลีลา การประกวดผลผลิตทางการเกษตรขนาดใหญ่  ยกตัวอย่าง หน่อไม้ยักษ์ ผลไม้ใหญ่ ผักยาว ฯลฯ การประกวดธิดาชาวสวนประเภทต่างๆ  การประกวดผลไม้คุณภาพ การประกวดกิ่งพันธุ์ไม้ผลและไม้ดอกไม้ประดับ การแข่งขันกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย









นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า

การจัดงานวันเกษตรปราจีนบุรี ระหว่างวันที่ 29 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2567 บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 หน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดปราจีนบุรี ในส่วนองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี มีความพร้อมยินดีสนับสนุน อำนวยความสะดวก การจัดงานทุกๆด้าน เพื่อเผยแพร่ชื่อเสียงท่องเที่ยวและผลไม้ พันธุ์ไม้ ผลผลิต และผลิตภัณฑ์การเกษตรที่ดีมีคุณภาพของจังหวัดปราจีนบุรี ให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งเป็นการเปิดโอกาศให้ผู้ผลิตได้มีโอกาสจำหน่ายผลิตผลของผลิตและผลิตภัณฑ์การเกษตรของตนแก่ผู้บริโภคโดยทางตรงและทางอ้อม











นายวินัย ลักษณะวิลาศ เกษตรจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า

ผู้ประกอบการชาวสวนจังหวัดปราจีนบุรี เกษตรจังหวัดปราจีนบุรี วันนี้เราได้นำผลิตผลและผลิตภัณฑ์การเกษตรมาจัดแสดงภายในการแถลงข่าว ได้แก่ ทุเรียน GI มังคุด เงาะ ขนุน ลองกอง กระท้อน หน่อไม้ รวมถึงผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเสื่อกก โดยวิสาหกิจชุมชนแปรรูปเสื่อกกบ้านบางพลวง ผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยหลากหลายประเภท จากอุทัยประสิทธิ์ ที่มีต้นกำเนิดจากขุนอุทัยประสิทธิ์ (บุญ บุญภักดี) แพทย์หลวงประจำจังหวัดปราจีนบุรี ในสมัยรัชกาลที่ 5 และแพทย์ประจำตัวของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ซึ่งนี่เป็นส่วนหนึ่งของงานเท่านั้น หากนักท่องเที่ยวท่านใดได้เดินทางไปเที่ยวงานจะได้พบกับ การจัดตลาดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ผลไม้ พันธุ์ไม้ การจำหน่ายสินค้าผลิตภัณฑ์สถาบันกลุ่มต่าง ๆ ภายในงาน


 

นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก ททท. กล่าวว่า 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ทำหน้าที่ส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์ท่องเที่ยวของประเทศไทย เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวจังหวัดปราจีนบุรีในหน้าฝน ของภาคตะวันออก โดยนำเสนอ 1 ใน Soft Power ประเภท F-Food กับการส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลผลไม้ไทย ไปกับแคมเปญของภูมิภาคภาคตะวันออก "#อร่อยทุกไร่ชิมไปทุกสวน" ช่วงเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2567 พร้อมกับตอกย้ำแคมเปญของภาคตะวันออก ภายใต้คอนเซปต์ “Colorful Burapha : สีสันตะวันออก“  ผ่าน 4 แนวคิดหลัก “(1)ยืนหนึ่งเรื่องกิน (2)สุดฟินเรื่องเที่ยว (3)เต็มเหนี่ยวเที่ยวสายศรัทธา(สายมู) (4)เรียนรู้เรื่องรักษ์”  ดังนั้นในด้าน “ยืนหนึ่งเรื่องกิน“ ในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว เปิดประสบการณ์ท่องเที่ยว Experience ยกกำลัง2 สัมผัสลิ้มลองฤดูกาลผลไม้ ด้วยการดึงอัตลักษณ์ผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรของจังหวัดปราจีนบุรี และจังหวัดสระแก้ว ยกตัวอย่าง ทุเรียน GI หลากหลายสายพันธุ์ มะม่วงน้ำดอกไม้ GI สระแก้ว มาเป็นจุดในการเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่แต่ละจังหวัด ร้านอาหาร ที่พัก/รีสอร์ท โดยการจัดกิจกรรมกระตุ้นการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยว “เช็คอิน ฟินผลไม้ @ปราจีนบุรี&สระแก้ว” จัดทำแพ็คเกจโปรโมชั่นส่วนลด เช็คอิน ร่วมกับผู้ประกอบการ ชมรมสวนผลไม้ เพื่อสร้างความต้องการเดินทางท่องเที่ยวและดึงดูดให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการกิน (Food lover) กินทุเรียน (ทุเรียน Lover) และกลุ่มนักท่องเที่ยว Gen-Y มาสร้างประสบการณ์โดยตรงกับสวนผลไม้ ทำให้เกิดความต้องการเดินทางท่องเที่ยว และเกิดการกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัดปราจีนบุรีด้วยโปรโมชั่น เช็คอิน ฟินทุเรียนปราจีนบุรี 7 สายพันธุ์ GI (พันธุ์ก้านยาว หมอนทอง ชะนี กระดุมทอง กบชายน้ำ ชมพูศรี และพันธุ์กำปั่น )  โดย ททท.สำนักงานนครนายกร่วมกับ ผู้ประกอบการชาวสวนจังหวัดปราจีนบุรีและพันธมิตร มอบส่วนลด 100 บาท เมื่อซื้อทุเรียนปราจีนบุรี จำนวนเกิน 500 บาท ขึ้นไป สำหรับนักท่องเที่ยวจำนวน 1,000 สิทธิ์(ท่าน) ในสวนผลไม้ที่ร่วมโครงการผ่านชมรมผู้ประกอบการสวนผลไม้ ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2567 หลังจากได้ฟินกับทุเรียนและผลไม้อร่อยแล้ว ก็ขอเรียนเชิญแวะเที่ยวชมสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในจังหวัดปราจีนบุรี อาทิ พระพุทธทวารวดีศรีปราจีน สิรินทรโลกนาถ อ่างเก็บน้ำเขาอีโต้ จุดชมวิวผาหินซ้อน สักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช กราบไหว้องค์พระคเณศ อายุมากกว่า 1,400 ปี ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ปราจีนบุรี เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การแพทย์แผนไทยอภัยภูเบศร เลือกซื้อสินค้าสมุนไพรเสริมสุขภาพ เป็นต้น 

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ Facebook ททท.นครนายก (ดูแลพื้นที่ จ.นครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว) หรือ โทร. 037 312 282 , 037 312 284 ต่อไป




No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages