พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) นำแอนิเมชัน สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ" สู่สามเณรปลูกปัญญาธรรมปีที่ 10 - ที่นี่ สุขภาพดี | Healthy Station

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

Monday, May 27, 2024

พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) นำแอนิเมชัน สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ" สู่สามเณรปลูกปัญญาธรรมปีที่ 10



*ขอบคุณเครดิตภาพจาก Facebook สามเณรปลูกปัญญาธรรม

​พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี)  นำตัวอย่างแอนิเมชันเรื่อง สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ" นำไปสอนสามเณรในปีที่ 10 ของโครงการ สามเณรปลูกปัญญาธรรมปีที่ 10

โดยในเนื้อหาของการสอนครั้งนี้ พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ได้เมตตาสอนเรื่องการรักในความแตกต่างผ่านแอนิเมชัน สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ" ในตอน "นักเรียนแลกเปลี่ยน" เพื่อเผยแพร่ความรักและความเข้าใจในชุมชน ให้เข้าใจว่าแม้คนเราจะมีสีผิว เชื้อชาติและหน้าตาที่ต่างกันแต่ทุกคนก็เป็นมนุษย์โลกเหมือนกัน การปฏิบัติต่อกันและกันอย่างเท่าเทียมจึงเป็นเรื่องพื้นฐานในสังคม นอกจากนี้ พระอาจารย์ยังสอนบทเรียนแห่งความกตัญญูผ่านการเล่านิทานธรรม เพื่อให้เข้าใจถึงความสำคัญของการเคารพและเข้าใจในบทบาทของอาจารย์ในการสอนและชี้นำและในห้องเรียนนี้ พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ได้พยายามช่วยสอนสามเณรให้เห็นถึงความสามัคคีและการให้อภัย  แสดงถึงความยั่งยืนแห่งความดีในความสัมพันธ์และความเข้าใจในชุมชนของเรา



นอกจากนี้ แอนิเมชันซีรีส์ สติมา “เณรน้อยอัจฉริยะ" ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยมียอดวิวเข้าชมทะลุสองแสนวิวใน TrueID ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความนิยมและการยอมรับจากเด็ก เยาวชน และครอบครัวทั่วทั้งประเทศ

             แอนิเมชันซีรีส์   สติมา   “เณรน้อยอัจฉริยะ”   สร้างขึ้นเพื่อนำหลักคำสอนของ    พระเมธีวชิโรดม

(ว.วชิรเมธี) ที่สร้างสรรค์เป็นแอนิเมชันที่มีเนื้อหาสนุกสนาน เข้าใจง่ายและเป็นสากลเพื่อนำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา ซึ่งเป็นรากฐานของปัญหาหลักต่างๆของสังคมไทยมาสร้างเป็นแอนิเมชันธรรมะที่เข้าใจง่ายผ่านตัวละคร สามเณร สติมา โดยสามารถรับชมผ่านช่องทางสตรีมมิ่ง TrueID หรือ https://www.trueid.net/watch/th-th/series/PNPGWd5zr6d8/8b3nn8MEmqga และทางโทรทัศน์ ช่อง 7HD ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 09:40 น. และ ทาง ALTV ช่อง 4 ทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 16:40 น. Official Trailer https://bit.ly/4cAPOrc

 


No comments:

Post a Comment

Post Bottom Ad



Pages